ASEAN thúc đẩy quan hệ với Venezuela và các nước Caribe

Ngày 9/6, Đại sứ quán các nước ASEAN tại Caracas phối hợp với Bộ Ngoại giao Venezuela và Đại sứ quán các nước Cộng đồng Caribe (CARICOM) tổ chức giải bóng đá hữu nghị ASEAN-CARICOM 2024.
ASEAN thúc đẩy quan hệ với Venezuela và các nước Caribe
 

Đại sứ quán các nước ASEAN tại Caracas phối hợp với Bộ Ngoại giao Venezuela và Đại sứ quán các nước CARICOM tổ chức giải bóng đá hữu nghị ASEAN-CARICOM 2024.

Tham dự sự kiện được tổ chức tại trung tâm thể thao Avila Gol có Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Venezuela Raúl Licausi, Đại sứ và cán bộ nhân viên các nước ASEAN và CARICOM tại Venezuela.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Ngoại giao Raúl Licausi đánh giá cao việc Đại sứ quán các quốc gia ASEAN tại Carcas từ trước đến nay luôn thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao tại địa bàn.

Thứ trưởng Raúl Licausi cho rằng, sự kiện giải bóng đá hữu nghị ASEAN-CARICOM 2024 là dịp tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị cũng như sự hiểu biết lẫn nhau giữa các nước Đông Nam Á và vùng Caribe.

ASEAN thúc đẩy quan hệ với Venezuela và các nước Caribe
 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Chủ tịch luân phiên CARICOM tại Caracas, Đại sứ Cộng hòa Trinidad & Tobago Edmund Dillon đánh giá cao tinh thần gắn bó và hợp tác chặt chẽ giữa các quốc gia thuộc ASEAN, cũng như những thành tựu kinh tế ấn tượng của các nước thành viên, cho rằng mối quan hệ hiểu biết lẫn nhau giữa các cơ quan đại diện ngoại giao của hai khối là cơ sở để thúc đẩy hợp tác và kết nối liên khu vực giữa CARICOM và ASEAN trong thời gian tới; mong muốn hằng năm sẽ duy trì hoạt động giao lưu này.

ASEAN thúc đẩy quan hệ với Venezuela và các nước Caribe
 

Đại sứ quán các nước ASEAN tại Carcas từ trước đến nay luôn thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao tại địa bàn.

Trên cương vị Chủ tịch luân phiên của Ủy ban ASEAN tại Caracas (ACC), thay mặt các quốc gia thành viên Hiệp hội, Đại sứ Việt Nam tại Venezuela Vũ Trung Mỹ cảm ơn sự quan tâm của Bộ Ngoại giao Venezuela và Đại sứ quán các nước CARICOM tại Venezuela đã phối hợp tổ chức sự kiện giao lưu thể thao.

Đại sứ Vũ Trung Mỹ nhấn mạnh, đây là sự kiện rất có ý nghĩa trong bối cảnh hướng tới các hoạt động kỷ niệm 57 năm ngày thành lập ASEAN (8/1967 - 8/2024) và 51 năm ngày thành lập CARICOM (8/1973 - 8/2024).

ASEAN thúc đẩy quan hệ với Venezuela và các nước Caribe
 

Sự kiện được tổ chức tại trung tâm thể thao Avila Gol.

Thời gian qua, Đại sứ quán các nước ASEAN tại Venezuela đã thường xuyên phối hợp với Bộ Ngoại giao Venezuela tổ chức nhiều sự kiện có ý nghĩa nhằm thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa ASEAN với Venezuela nói riêng cũng như giữa ASEAN với các tổ chức khu vực như Cộng đồng các nhà nước Mỹ Latinh và Caribe (CELAC), Liên minh châu Phi (AU)…

Thông qua các hoạt động như Tuần lễ phim ASEAN, Lễ hội ẩm thực ASEAN, Ngày thể thao, Ngày gia đình ASEAN... nhằm tăng cường sự hiểu biết, tình đoàn kết, hữu nghị giữa cán bộ, nhân viên, các thành viên gia đình của Cơ quan đại diện các nước ASEAN tại Venezuela và các cơ quan đại diện ngoại giao các nước tại Venezuela.

Chu An

Nguồn: https://baoquocte.vn/asean-thuc-day-quan-he-voi-venezuela-va-cac-nuoc-caribe-274462.html