Thương vụ ĐSQ Việt Nam tại Singapore hỗ trợ Đà Nẵng chuẩn bị đón sóng du lịch

Ngày 19/10/2020, Sở Du lịch Đà Nẵng phối hợp với Thương vụ ĐSQ Việt Nam tại Singapore tổ chức sự kiện Hội nghị giao thương trực tuyến giới thiệu tiềm năng và các sản phẩm du lịch của Đà Nẵng tới thị trường Singapore.

Chuẩn bị để du lịch Đà Nẵng phát triển bền vững sau đại dịch

Đây là sự kiện trực tuyến đầu tiên được thí điểm tổ chức cùng một lúc tại 3 điểm cầu Việt Nam, Singapore và Malaysia. Nội dung chính của chương trình xoay quanh việc cập nhật tình hình COVID-19 tại Việt Nam và Đà Nẵng, nhấn mạnh khả năng ứng biến và kiểm soát dịch bệnh tại Việt Nam trong bối cảnh "bình thường mới", chấp nhận "sống chung" với COVID-19 và diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

Đây là sự kiện trực tuyến đầu tiên được thí điểm tổ chức cùng một lúc tại 3 điểm cầu Việt Nam, Singapore và Malaysia.

Sự kiện thu hút được sự tham gia của gần 50 doanh nghiệp của Đà Nẵng và nước ngoài. Tại Hội nghị, lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng có bài giới thiệu về tình hình kiểm soát dịch bệnh của Đà Nẵng và các công tác chuẩn bị để Du lịch Đà Nẵng phát triển bền vững sau đại dịch.

Sau khi giới thiệu với các doanh nghiệp lữ hành quốc tế về các sản phẩm và điểm đến đặc sắc của du lịch Đà Nẵng, Trưởng Thương vụ Việt Nam tại Singapore đã phổ biến các thông tin và kinh nghiệm mở cửa lại đường bay thương mại và thị trường du lịch của Singapore sau khi nước này kiểm soát thành công đại dịch.

Tại Hội nghị, đại diện các doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng cũng trình bày những thế mạnh doanh nghiệp du lịch địa phương và sự thích ứng trong tình hình hậu COVID-19. Bên cạnh đó, trong phần giao lưu hỏi đáp, các doanh nghiệp Đà Nẵng có cơ hội tiếp cận với các doanh nghiệp Singapore và Malaysia qua hình thức giao thương trực tuyến để chuẩn bị cho làn sóng du lịch mới.

Nỗ lực phục hồi du lịch

Để giúp du lịch Đà Nẵng vượt khó, Sở Du lịch Đà Nẵng đẩy mạnh công tác duy trì kết nối với các thị trường quốc tế thông qua các cuộc gặp đối tác từ xa, các Chương trình gặp gỡ trực tuyến để cập nhật diễn biến COVID-19 tại điểm đến và các biện pháp du lịch an toàn.

Trong thời gian tới, Thương vụ ĐSQ Việt Nam tại Singapore sẽ tiếp tục đồng hành với địa phương trong công tác quảng bá du lịch Đà Nẵng tại địa bàn, góp phần thúc đẩy năng lực “xuất khẩu dịch vụ và thu hút ngoại tệ’ của địa phương thông qua việc hỗ trợ đăng tải các sản phẩm du lịch của Đà Nẵng lên một số Tạp chí tại Singapore.

Đà Nẵng đang tìm nỗ lực phục hồi ngành du lịch sau đại dịch. 

Sau hơn 1 tháng không có ca mắc COVID-19 mới trong cộng đồng, ngành du lịch thành phố Đà Nẵng đang chuẩn bị chu đáo để mở cửa trở lại đón du khách.

Với kịch bản lạc quan nhất, Đà Nẵng kỳ vọng đến cuối năm sẽ khôi phục một phần thị trường khách du lịch trong nước, đạt được mức tăng trưởng như năm 2019.

Đà Nẵng mới đây cũng tung chiến dịch “Đà Nẵng nhớ Bạn - Danang Miss You” - chiến dịch mới nhất trong chuỗi chiến dịch truyền thông du lịch nhằm phục hồi khách du lịch nội địa sau ảnh hưởng của dịch bệnh.  Đây được xem là chiến dịch trọng điểm trong giai đoạn dịch bệnh đã được kiểm soát và thu hút du khách trở lại (được thực hiện từ cuối tháng 9 đến hết tháng 10).

Theo bà Nguyễn Thị Hoài An – Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Xúc tiến Du lịch, với những hoạt động nổi bật cùng các chiến dịch phù hợp ở từng giai đoạn, Đà Nẵng hy vọng sẽ truyền tải được những thông điệp quý giá, những nỗi nhớ tươi đẹp mà thành phố dành cho du khách và những người bạn phương xa. Với những tình cảm trân quý của mình, Đà Nẵng đã sẵn sàng để chào đón du khách. 

Diệu Hoa - VTC News