SEA Games 31: Hà Nội khẳng định thương hiệu du lịch với bạn bè quốc tế

Thực hiện quảng bá, thu hút khách trong dịp SEA Games 31, các doanh nghiệp và ngành du lịch đã tổ chức nhiều sự kiện, xây dựng tour mới, tổ chức chương trình giảm giá, khuyến mại qua đó tạo dấu ấn du lịch Thủ đô tới du khách quốc tế.

Nhiều sản phẩm du lịch độc đáo

Nhằm giới thiệu tới các đại biểu, vận động viên quốc tế dịp SEA Games 31 về hình ảnh, cảnh đẹp của Hà Nội, nhiều doanh nghiệp lữ hành đã xây dựng tour mới. Trong đó, chú trọng khai thác các điểm di tích lịch sử, văn hóa, làng nghề Thủ đô.

Khách du lịch tại Lễ hội Quà tặng Hà Nội 2022 Khách du lịch tại Lễ hội Quà tặng Hà Nội 2022

Không chỉ xây dựng tour khám phá Hà Nội, nhiều doanh nghiệp còn đẩy mạnh liên kết với các tỉnh, thành xây dựng tour liên vùng. Cụ thể, CLB Du lịch bền vững VGreen (Hội Lữ hành Hà Nội) ra mắt hơn 10 tour xe đạp khởi hành từ Hà Nội khám phá nhiều tỉnh, thành phố khác như: Tour Hà Nội - Ninh Bình - Nam Định; tour Hà Nội - Hòa Bình - Thanh Hóa; tour Hà Nội - Yên Bái - Hà Giang; tour Hà Nội - Bắc Giang - Tây Yên Tử; tour Hà Nội - Bình Liêu (Quảng Ninh)...

Giám đốc Công ty Vietfoot Travel Phạm Duy Nghĩa cho biết, đơn vị phối hợp với các doanh nghiệp du lịch Quảng Ninh xây dựng tour Hà Nội - Quảng Ninh gồm những sản phẩm trải nghiệm như: Khám phá “Truyền thuyết vịnh Hạ Long”; Tham quan vịnh Hạ Long bằng thủy phi cơ.

Nhằm kích cầu thu hút khách, nhiều doanh nghiệp tổ chức chương trình giảm giá tour lên đến 50%. Tại Lễ hội Du lịch Hà Nội 2022 do Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại, du lịch Hà Nội (HPA) tổ chức, Công ty Lữ hành Hanoitourist đã đưa ra chương trình khuyến mại từ 30 - 50%. Cụ thể, Công ty giới thiệu các tour châu Âu, khám phá Dubai có giá chỉ từ 25 triệu đồng/người, tour Thổ Nhĩ Kỳ từ 35 triệu đồng/người... Phó Giám đốc Hanoitourist Lê Hồng Thái cho biết, TP Hà Nội tổ chức sự kiện Lễ hội Du lịch trong thời gian diễn ra SEA Games 31 đã hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá điểm đến, tour du khách tới người dân và du khách quốc tế với nhiều chương trình khuyến mại, kích cầu.

Không chịu thua kém, Công ty Du lịch Flamingo Redtours ra mắt gói sản phẩm “Săn tour tuần vàng - đi khắp thế giới”. Theo đó, với tour trong nước sẽ có giá giảm 200.000 đồng/người cho nhóm dưới 5 khách; giảm 300.000 đồng cho nhóm trên 5 khách. Đối với tour quốc tế, đơn vị này tặng kỳ nghỉ cao cấp tại resort 5 sao Flamingo Cát Bà trị giá 3 triệu đồng khi đăng ký tour châu Âu.

Thực tế cho thấy, trong thời gian diễn ra SEA Games 31 nhiều đơn vị quản lý, khai thác điểm đến, dịch vụ vận chuyển như Hoàng thành Thăng Long, Công ty CP chợ Đồng Xuân cũng giảm giá từ 20 - 30% giá vé cho khách đoàn tham gia tour. Đặc biệt, Tổng công ty Vận tải Hà Nội miễn phí cho đại biểu tham dự SEA Games 31 trải nghiệm xe buýt 2 tầng “Hanoi City Tour”.

Tạo dấu ấn thương hiệu du lịch Thủ đô

Khách du lịch tham gia tour đêm “Giải mã Hoàng thành Thăng Long”Khách du lịch tham gia tour đêm “Giải mã Hoàng thành Thăng Long”

Thông tin từ Sở Du lịch Hà Nội cho thấy, trong kỳ nghỉ 30/4 vừa qua, ngành du lịch Thủ đô tổ chức Lễ hội Quà tặng Hà Nội 2022 thu hút 65.000 lượt khách đến tham quan, trải nghiệm. Tương tự, Lễ hội Du lịch Hà Nội 2022 cũng thu hút hơn 50.000 du khách trong nước và quốc tế.

Nhằm quảng bá hình ảnh du lịch làng nghề và ẩm thực Thủ đô tới các đoàn vận động viên tham dự SEA Games 31, từ ngày 19-23/5, HPA tổ chức Lễ hội ẩm thực, du lịch làng nghề tại khu vực Mỹ Đình, nơi tập trung nhiều môn thi đấu thể thao và các vận động viên tranh tài.

Phó Giám đốc HPA Nguyễn Mai Anh cho biết, trong thời gian diễn ra lễ hội, HPA và các nghệ nhân sẽ giới thiệu ẩm thực truyền thống và hiện đại của Hà Nội, qua đó du khách có cơ hội trải nghiệm ẩm thực phố cổ Hà Nội như: Phở Hà Nội, bún thang, mâm cỗ truyền thống của người Hà Nội, làng nghề Bát Tràng, ẩm thực làng nghề như bánh tẻ Phú Nhi, giò chả Ước Lễ, bánh dày Quán Gánh, nem Phùng, trà sen Hồ Tây… Đặc biệt còn giới thiệu một số điểm du lịch làng nghề tiêu biểu của Hà Nội, như: Làng nghề gốm sứ Bát Tràng (Gia Lâm), làng lụa Vạn Phúc (Hà Đông), mây tre đan Phú Vinh (Chương Mỹ), sơn mài Hạ Thái (Thường Tín), mỹ nghệ Sơn Đồng (Hoài Đức), lược sừng Ứng Thụy (Thường Tín), làng nghề nặn tò he Xuân La (Phú Xuyên)...

Du khách quốc tế tại Lễ hội Du lịch Hà Nội 2022Du khách quốc tế tại Lễ hội Du lịch Hà Nội 2022

Đánh giá về những sự kiện tạo hiệu ứng thu hút du khách trong thời gian diễn ra SEA Games 31, các chuyên gia du lịch cho rằng việc Hà Nội liên tục tổ chức sự kiện hỗ trợ doanh nghiệp thu hút du khách mua tour, sử dụng dịch vụ… qua đó chứng tỏ Thủ đô là điểm đến an toàn, hấp dẫn. Đồng tình với nhận định này, Giám đốc HPA Nguyễn Ánh Dương khẳng định, thành công từ các chương trình quảng bá du lịch thời gian qua là tạo được sự liên kết chặt chẽ, bền vững của những đơn vị kinh doanh du lịch. Rất nhiều sản phẩm mới mang đặc trưng của Hà Nội được ra mắt là kết quả của sự liên kết, hợp tác giữa các đơn vị lữ hành, điểm đến, vận chuyển.

Đồng tình với ý kiến này, ông Hà Văn Siêu - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho rằng, ngành du lịch Hà Nội và doanh nghiệp đồng loạt tổ chức nhiều tour mới không chỉ quảng bá rộng rãi hình ảnh du lịch Thủ đô tới khu vực và thế giới, mà còn khẳng định thương hiệu du lịch Việt đủ năng lực tổ chức các sự kiện mang tầm cỡ quốc tế đảm bảo chất lượng.

“Nhiều sự kiện du lịch được tổ chức trong thời gian diễn ra SEA Games 31 là cơ hội tốt để giới thiệu điểm đến du lịch Hà Nội an toàn, thân thiện, chất lượng, hấp dẫn cùng các sản phẩm, dịch vụ đa dạng tới bạn bè trong nước và quốc tế. Qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp du lịch kết nối và phát triển thị trường, mở rộng liên doanh, thu hút du khách trong nước và quốc tế đến với Hà Nội”. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền.

LÊ NAM