Phú Quốc - "hy vọng vàng" của du lịch Việt Nam

Các cơ quan quản lý và doanh nghiệp du lịch đặt nhiều kỳ vọng vào Phú Quốc như một điểm đến đi tiên phong, thúc đẩy du lịch cả nước phục hồi.

Điểm danh những kỉ lục trong ngày khai trương Phú Quốc United Center |  VOV.VN

Ngay trong ngày khai trương, Phú Quốc United Center đã chính thức được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công nhận 5 kỉ lục quốc gia cho tổ hợp và các hạng mục công trình, các chương trình nghệ thuật đặc sắc hàng đầu được trình diễn tại đây. Đó là kỉ lục dành cho: Công trình tre Bamboo Legend; Nhà gấu Teddy Bear; 2 siêu show thực cảnh "Tinh hoa Việt Nam", "Sắc màu Venice" và chính siêu quần thể Phú Quốc United Center.

Theo bà Quảng Xuân Lụa - Phó Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang, hoạt động du lịch tại Phú Quốc đã dần được phục hồi trong năm 2021, tạo tiền đề phát triển trong năm 2022. Phú Quốc đã đón 9 chuyến bay với 974 khách du lịch quốc tế, đồng thời lọt Top 100 điểm đến tuyệt nhất thế giới năm 2021 do Tạp chí TIME của Mỹ bình chọn.

"Ngay trong dịch bệnh khó khăn, Phú Quốc đã biến nguy thành cơ, biến khó khăn thành hành động, không ngừng hoàn thiện, ghi dấu ấn tượng với du khách trong và ngoài nước… Năm 2022 tỉnh Kiên Giang đặt mục tiêu sẽ đón 5,6 triệu lượt khách đến tham quan du lịch, trong đó có 200.000 lượt khách quốc tế" - bà Quảng Xuân Lụa nhấn mạnh.

Ông Trần Văn Thọ - Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin (UBND TP. Phú Quốc) rất kỳ vọng 2022 sẽ là một năm khả quan cho ngành du lịch Phú Quốc, vì gần đây lượng khách đến Phú Quốc ngày càng tăng, trong đó có khách quốc tế. Hiện Phú Quốc có khoảng 25.000 phòng lưu trú, trong đó hơn 10.000 phòng đạt tiêu chuẩn 5 sao. Toàn bộ người dân và người lao động tại Phú Quốc đã được tiêm đủ vaccine Covid-19 và đang triển khai tiêm mũi tăng cường.

Theo ông Đinh Ngọc Đức - Vụ trưởng Vụ Thị trường (Tổng cục Du lịch) Phú Quốc là một trong những điểm đến hàng đầu tại Việt Nam hiện nay, với lợi thế về thị thực nhập cảnh, kết nối hàng không, tài nguyên du lịch phong phú và thu hút đầu tư của rất nhiều tập đoàn lớn. “Điều Phú Quốc cần làm là tăng cường xúc tiến quảng bá, giới thiệu sản phẩm, kết nối với các doanh nghiệp, cơ quan chức năng và đơn vị truyền thông” – ông Đức cho biết.

Với những lợi thế đó, các doanh nghiệp du lịch tin rằng với Phú Quốc sẽ đón vai trò đầu tàu, nhanh chóng phục hồi để góp phần vực dậy ngành du lịch cả nước. Ông Nguyễn Vũ Khắc Huy – Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Kiên Giang cho rằng việc Phú Quốc đón khách quốc tế trở lại, đặc biệt là dòng khách cao cấp đã tạo hiệu ứng tốt, giúp điểm đến này thu hút sự chú ý lớn từ nhiều thị trường.

Tọa lạc trên diện tích lên tới hơn 1.000 ha theo mô hình "one stop destination” - một điểm đến mọi nhu cầu, Phú Quốc United Center xứng đáng là "vũ trụ du lịch giải trí" với một loạt những nơi trải nghiệm quy mô khủng như: Công viên chủ đề lớn nhất Việt Nam VinWonders Phú Quốc, Công viên bảo tồn động vật bán hoang dã lớn nhất châu Á Vinpearl Safari,...

Tọa lạc trên diện tích lên tới hơn 1.000 ha theo mô hình "one stop destination” - một điểm đến mọi nhu cầu, Phú Quốc United Center xứng đáng là "vũ trụ du lịch giải trí" với một loạt những nơi trải nghiệm quy mô khủng như: Công viên chủ đề lớn nhất Việt Nam VinWonders Phú Quốc, Công viên bảo tồn động vật bán hoang dã lớn nhất châu Á Vinpearl Safari,...

Dự kiến trong tháng 1/2022 Phú Quốc sẽ đón hơn 2.000 khách từ Singapore, Malaysia, Dubai, Mông Cổ…; trong tháng 2 và tháng 3 dự kiến đón gần 1.000 khách quốc tế.

Ông Phùng Quang Thắng - Chủ tịch Hội Lữ hành Hà Nội cho biết các doanh nghiệp cả nước đều mong kết nối với Phú Quốc cho các tour trong nước và quốc tế. Với rất nhiều cơ sở lưu trú đẳng cấp, tiêu chuẩn 5 sao và các điểm du lịch tốt, Phú Quốc phải nổi trội hơn các điểm đến khác trong Đông Nam Á.

Để tạo sức bật cho Phú Quốc, ông Phùng Quang Thắng cho rằng ngoài thế mạnh về nghỉ dưỡng biển, Phú Quốc phải kết hợp biển với du lịch văn hóa, ẩm thực, đưa du khách tìm hiểu nét đặc sắc của địa phương. Những sản phẩm này sẽ tạo ra sự khác biệt cho Phú Quốc cho với các hòn đảo hay vùng biển khác tại Việt Nam hoặc Đông Nam Á.

Phú Quốc cũng đang nỗ lực bổ sung các sản phẩm và dịch vụ để hấp dẫn du khách, như trải nghiệm công viên san hô, đi bộ dưới đáy biển, tour khám phá ẩm thực hay tour trekking Vườn quốc gia Phú Quốc... Trong đó, tour trekking Vườn quốc gia Phú Quốc là sản phẩm mới nhất. Du khách ưa khám phá, yêu thiên nhiên có thể lựa chọn tuyến leo núi, xuyên rừng dài 3,5 km hoặc tuyến trekking Rạch Vẹm – mũi Hàm Rồng dài 8 km.

Với những lợi thế đó, các doanh nghiệp du lịch tin rằng với Phú Quốc sẽ đón vai trò đầu tàu, nhanh chóng phục hồi để góp phần vực dậy ngành du lịch cả nước. Ông Nguyễn Vũ Khắc Huy - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Kiên Giang cho rằng việc Phú Quốc đón khách quốc tế trở lại, đặc biệt là dòng khách cao cấp đã tạo hiệu ứng tốt, giúp điểm đến này thu hút sự chú ý lớn từ nhiều thị trường.

Dự kiến trong tháng 1/2022 Phú Quốc sẽ đón hơn 2.000 khách từ Singapore, Malaysia, Dubai, Mông Cổ…; trong tháng 2 và tháng 3 dự kiến đón gần 1.000 khách quốc tế.

Ông Phùng Quang Thắng - Chủ tịch Hội Lữ hành Hà Nội cho biết các doanh nghiệp cả nước đều mong kết nối với Phú Quốc cho các tour trong nước và quốc tế. Với rất nhiều cơ sở lưu trú đẳng cấp, tiêu chuẩn 5 sao và các điểm du lịch tốt, Phú Quốc phải nổi trội hơn các điểm đến khác trong Đông Nam Á.

Để tạo sức bật cho Phú Quốc, ông Phùng Quang Thắng cho rằng ngoài thế mạnh về nghỉ dưỡng biển, Phú Quốc phải kết hợp biển với du lịch văn hóa, ẩm thực, đưa du khách tìm hiểu nét đặc sắc của địa phương. Những sản phẩm này sẽ tạo ra sự khác biệt cho Phú Quốc cho với các hòn đảo hay vùng biển khác tại Việt Nam hoặc Đông Nam Á.

Phú Quốc cũng đang nỗ lực bổ sung các sản phẩm và dịch vụ để hấp dẫn du khách, như trải nghiệm công viên san hô, đi bộ dưới đáy biển, tour khám phá ẩm thực hay tour trekking Vườn quốc gia Phú Quốc...

Trong đó, tour trekking Vườn quốc gia Phú Quốc là sản phẩm mới nhất. Du khách ưa khám phá, yêu thiên nhiên có thể lựa chọn tuyến leo núi, xuyên rừng dài 3,5 km hoặc tuyến trekking Rạch Vẹm – mũi Hàm Rồng dài 8 km./.

Hải Nam