Huế hưởng ứng chương trình trồng 1 tỷ cây xanh - Vì một Việt Nam Xanh
Các đại biểu và nhân dân địa phương đã tổ chức trồng cây tại Thôn Cà Vá, xã Đông Sơn thuộc huyện A Lưới
Trong chuỗi hoạt động hưởng ứng chiến dịch trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021 - 2025, ngày 23 tháng 10 năm 2021, Chương trình “Hành động vì một Việt Nam xanh” với sự phối hợp từ Unilever Việt Nam đã trồng 30.000 cây sa mộc khôi phục rừng đầu nguồn huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang: góp phần giữ nước đầu nguồn, chống xói mòn, sạt lở đất, nâng cao độ che phủ rừng toàn huyện và tạo lá phổi xanh ngăn chặn bụi và cải thiện chất lượng không khí theo chiều hướng tích cực. Đồng thời, góp phần bảo vệ môi trường sinh thái, phát triển kinh tế xã hội địa phương, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân và sự phát triển bền vững của đất nước.
Cán bộ Đoàn thanh niên tích cực trong công tác trồng cây xanh
Năm nay, chương trình lần đần tiên hỗ trợ tỉnh Thừa Thiên Huế. Đây là tỉnh có diện tích rừng lớn với các điều kiện phù hợp để phát triển rừng trồng. Bên cạnh đó, lãnh đạo và người dân địa phương rất tích cực trong các hoạt động phát triển và bảo vệ rừng bền vững song song với phát triển kinh tế. Thừa Thiên Huế có vai trò rất quan trọng, như một phần lá phổi của miền Trung nước ta. Triển khai trồng rừng ở Thừa Thiên Huế sẽ giúp đóng góp tích cực và hiệu quả hơn cho việc giảm CO2, tăng trữ lượng ôxy cho miền Trung và Việt Nam nói chung. Với ý nghĩa đó, Unilever Việt Nam và nhãn hàng OMO trao tặng 70.000 cây xanh cho huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế gửi gắm trong đó niềm tin về một cuộc sống xanh hơn cho người dân nơi đây, hướng tới gìn giữ, bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.
Phát biểu tại buổi Lễ, ông Vũ Minh Lý, Phó Giám đốc Trung tâm truyền thông tài nguyên và môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết: Cây xanh không chỉ mang lại lợi ích kinh tế mà còn mang lại những lợi ích vô cùng to lớn về sinh thái, cảnh quan và môi trường, giúp điều hoà khí hậu, bảo vệ con người khỏi các tai biến thiên nhiên và nhiều giá trị xã hội khác. Đặc biệt trong bối cảnh thế giới đang phải nỗ lực chạy đua với thời gian để giải quyết những thách thức, khủng hoảng mang tính khẩn cấp toàn cầu như biến đổi khí hậu, suy giảm đa dạng sinh học, ô nhiễm môi trường và dịch bệnh phát sinh...
Việc tổ chức trồng cây xanh khu vực thượng nguồn, lưu vực các con sông là hết sức cấp thiết sẽ giúp chống xói mòn đất vào mùa mưa lũ, tăng cường mực nước ngầm vào mùa khô hạn, đồng thời giúp giảm cường độ gió vào mùa mưa bão cho người dân trên địa bàn, góp phần xoá đói, giảm nghèo bền vững cho người dân nơi vùng cao biên giới. Chương trình trồng cây này chỉ là sự khởi đầu của rất nhiều hoạt động trồng cây, bảo vệ môi trường, bảo vệ thiên nhiên tươi đẹp, nhằm góp phần thực hiện nhiệm vụ trọng tâm đã nêu trong Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, góp phần tham gia cam kết toàn cầu hành động vì thiên nhiên, để Việt Nam trở thành một tấm gương mẫu mực, một điểm đến hấp dẫn về cuộc sống hài hòa với thiên nhiên trên bản đồ thế giới.
Đại diện từ Unilever Việt Nam cho biết: Trong suốt hơn 27 năm qua, Công ty TNHH Unilever Việt Nam không chỉ củng cố và tăng cường các hoạt động sản xuất kinh doanh tại Việt Nam, mang tới những sản phẩm chăm sóc cá nhân, gia đình và thực phẩm chất lượng cho người dân, mà còn đặc biệt chú trọng thực hiện trách nhiệm đối với xã hội. Bảo vệ môi trường luôn được coi là trách nhiệm cốt lõi và lâu dài để tồn tại, phát triển bền vững, cũng như để trở thành công ty được xã hội mong đợi. Hoạt động Trồng cây Chương trình “Hành động vì một Việt Nam xanh”, hợp tác cùng Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường - Bộ Tài nguyên và Môi trường không chỉ giúp Unilever chung tay vào mục tiêu quốc gia trồng 1 tỷ cây xanh đến hết năm 2025 mà còn hỗ trợ chúng tôi thực hiện cam kết kép trong chủ đề về môi trường của Tập đoàn, đó là ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ-tái tạo thiên nhiên. Chúng tôi hi vọng rằng, việc triển khai Chương trình sẽ giúp lan tỏa tinh thần doanh nghiệp và toàn dân chung tay cùng Nhà nước thực hiện mục tiêu trồng cây xanh và bảo vệ môi trường, từ đó truyền cảm hứng đến các tổ chức, doanh nghiệp có cùng tầm nhìn và mục tiêu để góp sức đẩy mạnh hơn nữa những hoạt động này.
Đại diện nhãn hàng OMO có những chia sẻ: Là thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực giặt giũ, nhãn hàng OMO từ Unilver Việt Nam tự hào với sứ mệnh khuyến khích trẻ em lấm bẩn, không chỉ để phát triển bản thân mà còn để làm điều hay cho cộng đồng và cho xã hội. Trong bối cảnh các thảm họa môi trường ngày càng diễn ra khắc nghiệt hơn, nhãn hàng OMO mong muốn được đóng góp và khuyến khích người tiêu dùng tham gia trồng cây xanh để bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường sống, và hướng đến sự phát triển bền vững cho tương lai. Nhãn hàng OMO đặt mục tiêu trồng thêm 1 triệu cây xanh cho Việt Nam thông qua chiến dịch “Lấm bẩn vì Màn chắn xanh Việt Nam” giai đoạn 2021 – 2025 với sự đồng hành và hỗ trợ của Bộ Tài Nguyên và Môi Trường để khơi dây nguồn cảm hứng cho các bậc phụ huynh và trẻ em cùng chung tay tạo nên những cánh rừng phòng hộ xanh cho Việt Nam, khích lệ một thế hệ trẻ sẵn sàng lấm bẩn để thay đổi những tác động tiêu cực của môi trường, xây dựng một tương lai phát triển bền vững.
Bên cạnh đó, sản phẩm nước giặt OMO Matic cũng được đầu tư cải tiến, thay thế chất làm sạch hóa học bằng hoạt chất có nguồn gốc thiên nhiên, với công thức màn chắn kháng bẩn PolyShield Xanh, giúp mọi thành viên trong gia đình không còn e ngại lấm bẩn, tự tin trồng thêm nhiều cây xanh.
Ngay sau Chương trình, các đại biểu và nhân dân địa phương đã tổ chức trồng cây tại Thôn Cà Vá, xã Đông Sơn thuộc huyện A Lưới.
|
Danh sách bình luận (0)