Hà Nội kích cầu du lịch, ra mắt sản phẩm 'Hoàng thành về đêm’

Sau thành công của tour Hỏa Lò về đêm phù hợp với du khách trong bối cảnh COVID-19, dự kiến sản phẩm "Hoàng thành Thăng Long về đêm" cũng sẽ sớm ra mắt để thu hút du khách như một tour du lịch độc đáo, thú vị và mới lạ.

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, mục tiêu năm 2021, Hà Nội sẽ đón khoảng từ 10 đến 11 triệu lượt khách du lịch nội địa.

Theo bà Đặng Hương Giang, ngành du lịch đã đóng góp 12,54% GDP của Hà Nội trong năm 2019. Tuy nhiên, con số này đã sụt giảm xuống chỉ còn 3,54%GDP trong năm 2020 do ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19.

"Năm 2020, ngành du lịch gần như không có khách quốc tế", bà Giang chia sẻ.

Nhằm kích cầu du lịch Thủ đô, tập trung vào du khách nội địa, bà Giang cho hay, Sở Du lịch sẽ tổ chức lễ hội kích cầu du lịch lớn nhất trong năm dự kiến vào ngày 16 – 18/4 tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ. Tại đây, các doanh nghiệp lữ hành sẽ cung cấp các gói combo du lịch "rẻ hơn cả người dân tự đặt mua đơn lẻ".

Ngoài ra, bà Giang tiết lộ, sau thành công của tour Hỏa Lò về đêm phù hợp với du khách trong bối cảnh COVID-19, dự kiến sản phẩm "Hoàng thành Thăng Long về đêm" cũng sẽ sớm ra mắt để thu hút du khách như một tour du lịch độc đáo, thú vị và mới lạ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thanh Liêm, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết, Sở đã đề xuất với Sở Du lịch Hà Nội về việc gánh vác một phần trách nhiệm tuyên truyền, quảng bá hình ảnh TP Hà Nội. Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cũng sẽ hỗ trợ Sở Du lịch Hà Nội trong việc chuyển đổi số hoạt động du lịch.

Hiện tại, Hà Nội đã tổ chức lắp đặt 25 điểm phát wifi miễn phí theo hình thức xã hội hoá. Theo đó, người dân đến các điểm du lịch nổi tiếng tại Thủ đô sẽ được sử dụng wifi miễn phí. Dự kiến, Hà Nội sẽ tăng thêm 9 điểm phát wifi miễn phí trong năm 2021.

"Những nỗ lực này được thực hiện nhằm giúp du khách có trải nghiệm tốt nhất khi đi du lịch trên địa bàn Thủ đô", Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Liêm cho biết.

Đồng thời, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ phối hợp tổ chức thực hiện Chương trình tuyên truyền quảng bá du lịch thành phố Hà Nội trên kênh CNN quốc tế đến năm 2024.

Để giải quyết tình trạng trên, ngoài việc chuyển đổi số và ứng dụng CNTT, Sở Du lịch sẽ tổ chức nhiều hoạt động kích cầu và tuyên truyền để quảng bá cho ngành du lịch của TP Hà Nội./.

VTV News