Đường có 50 làn xe máy vẫn không đủ chỗ
Đề xuất mở rộng thêm 25 làn xe máy (vừa một xe máy đi, không vẽ vạch kẻ như làn ôtô) tại Causeway nối giữa Johor Bahru (Malaysia) và Singapore được đưa lên Văn phòng Ngân sách quốc gia Malaysia. Dự kiến tốn khoản chi phí khoảng 788.000 USD, 25 làn xe máy mới sẽ hỗ trợ cho 50 làn hiện nay, đưa tổng số làn đường dành cho xe hai bánh lên 75.
Ảnh chụp năm 2015 cho thấy xe máy chen chúc đứng chờ qua Causeway. Ảnh: Shin Min Daily News
Trong buổi họp báo mới đây, Phó Thủ tướng Malaysia, Datuk Seri Ahmad Maslan đã đề cập tới đề xuất trên, theo Star. Ý tưởng xuất phát từ một báo cáo trước đó, đề nghị tăng số làn đường trên đường Yong Peng-Skudai thuộc hệ thống đường cao tốc North-South.
Đề xuất mở rộng Causeway nằm trong số những biện pháp được cân nhắc nhằm giảm xung đột giao thông ở đoạn đường nối giữa hai quốc gia láng giềng, gồm việc mở thêm một làn cho xe tải không chở hàng thay vì chỉ một làn như hiện nay.
Cảnh ôtô và xe máy nối đuôi chờ qua đường nối giữa hai quốc gia được chia sẻ nhiều trên các diễn đàn và mạng xã hội. Ảnh: SkyscraperCity
Causeway, hay Johor-Singapore Causeway, là đường đắp nổi kết nối giữa Malaysia và Singapore, dài 1,056 km, từng là đường bộ duy nhất nối giữa hai quốc gia từ 1928 cho đến 1998, khi đường Tuas Second Link được mở.
Causeway cũng là một trong những cửa khẩu tấp nập nhất thế giới, với 350.000 lượt người qua lại mỗi ngày. Từ 26/3/2022, cả hai quốc gia cho phép người đi bộ qua đây nhưng không phổ biến.
Mỹ Anh
Danh sách bình luận (0)